Đăng nhập | Đăng ký | Trợ giúp | Liên hệ 
:: Tin tức sự kiện ::
 Tin Ecomart
 Tin hữu cơ
Tư vấn Online
:: Tiêu dùng thông thái ::
 Những thực phẩm tốt nhất ... 
 Thực phẩm chống lão hóa 
 10 thứ rau quả giúp trẻ lâu 
 Mướp đắng vị thuốc chống ... 
 Mỗi loại quả một tác dụng ... 
Trang chủ / Món ăn với rau đặc sản
MỘT SỐ CÁCH CHẾ BIẾN KHOAI TẦNG
Thứ năm, 28 / 03 / 2024 , 19 : 20 GMT+7
Cái tên khoai tầng gắn liền với tên tuổi huyện Thanh Sơn - Phú Thọ. Tuy nhiên trong chúng ta không phải ai cũng được biết đến sản phẩm này và cách chế biến nó.

           Khoai Tầng là một trong những sản phẩm đặc sản của huyện Thanh Sơn – Phú Thọ. Sản phẩm được người Dao trồng trên núi, thế nên có người gọi là khoai mán, khoai nương. Khoai tầng có đặc điểm là củ to có nhiều tầng, hình dáng giống củ giềng nhiều củ tới vài cân. Trông xấu mã nhưng ăn rất ngon. Đặc biệt ruột khoai chín có mầu vàng như khoai tây vừa thơm vừa dẻo.

          Các nghiên cứu khoa học phục tráng giống khoai tầng của huyện gần đây cho biết: Khoai tầng là loại cây thân giả, lá dày, rộng, to bản cao từ 0,7 đến 1,5m. Cây ưa trồng trên vùng đất cao, độ ẩm lớn. Thời vụ trồng tốt nhất vào tháng 2- 3. Tập  quán canh tác trước đây người Dao đốt nương rồi lấy củ giống chọc lỗ trồng. Cây khoai dựa vào tầng đất tơi xốp, có tro đốt mà lên. Hiện nay bà con trồng theo hướng thâm canh đảm bảo mật độ 800- 1.200 gốc/sào, trên nương khoai còn trồng xen gừng, đỗ, đậu. Cây khoai trồng sau 7- 8 tháng cho thu hoạch vào tầm tháng 10- 12 đến xã nào cũng có nhiều khoai. Mỗi sào khoai thu từ 800- 1.200kg củ.

          Chúng ta có thể chế biến được khá nhiều món ăn ngon từ khoai tầng. Sau đây xin giới thiệu cho quý vị 1 số món ăn ngon chế biến từ sản phẩm đặc sản này:

         - Khoai tầng rán thịt: Ban đầu chúng ta gọt vỏ, rửa sạch vài củ khoai rồi đem luộc chín, rồi sau đó đem khoai tầng tán nhuyễn trộn với thịt nạc vai băm nhuyễn rồi đem rán chín. Hoặc thịt nạc vai, thịt thăn xắt miếng mỏng kẹp với khoai tầng tán nguyễn đem rán.

         - Khoai tầng nấu canh xương: Khoai tầng cũng như các loại khoai khác có thể dùng để nấu canh xương ăn rất ngon, nhưng đặc tính của khoai tầng là khi gọt vỏ có màu trắng nhưng khi chế biến xong lại có màu vàng chanh, vừa bở vừa dẻo (có độ kết dính) hơn các loại khoai khác.

         - Khoai tầng nấu chè: Khác với các loại khoai khác khoai tầng còn có thể dùng để nấu chè. Cách chế biến cũng rất đơn giản, chúng ta hầm khoai tầng với 1 ít nước cho tới khi khoai chín nhừ, sau đó chúng ta cho thêm mạch nha để tạo độ kết dính và màu sắc cho món ăn, nêm thêm chút đường để tạo độ ngọt mát cho món ăn (đặc tính khoai tầng không có vị ngọt) tùy theo khẩu vị mỗi người mà cho nhiều hay ít. Sau đó múc ra bát cho thêm chút dừa tươi là có thể thưởng thức được món ăn ngon.

Quý vị hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để có thể được thưởng thức các món ăn ngon làm từ loại khoai đặc sản này. Xin cảm ơn!

Các tin đã đưa [Quay lại]
Canh rau sắng (12 / 10 / 2010)
Rau bò khai xào thịt bò (12 / 10 / 2010)
:: Tin tức nổi bật ::
 Hoa quả chín tự nhiên 
 Thông báo về mức phí chuyển ... 
 Thực phẩm hữu cơ 
 Sản phẩm mới cho dịp tết 
 SẢN PHẨM SẮP CÓ 
:: Sản phẩm bán chạy ::
Mướp Hương
Khoai sọ chân chó
Xoài Cát Hòa Lộc
Chè xanh
Thanh Long ruột đỏ
Chè nhài
Hành Tây
Mỳ chũ
Xem tiếp
:: Sản phẩm khuyến mại ::
Nấm sò
Xem tiếp

Trang chủ| Giới thiệu | Hữu cơ là gì ? | Tin tức sự kiện | Tiêu dùng thông thái| Sản phẩm | Hệ thống phân phối | Hướng dẫn mua hàng | FAQs

Bản quyền © 2010 Ecomart.vn - Thiết kế bởi adcsoft.vn - Số lượt truy cập :1270514